Nhà phát triển bất động sản TP HCM tìm kiếm môi trường xanh

23-04-2020 10:03:23

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 902 Lượt xem
Nhiều nhà phát triển bất động sản tại TP HCM đang chuyển đến các tỉnh và thành phố lân cận và thậm chí là xa khu vực trung tâm vì chính quyền thành phố đang cấp ít giấy phép hơn và các thủ tục pháp lý ở nơi khác đơn giản hơn.
Khu đô thị Thủ Thiêm, TP HCM. - Ảnh VNA / VNS Quang Nhứt

Nhiều người đã bắt đầu phát triển ở các tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Phước.

Chủ tịch của một công ty có trụ sở tại Quận 5 cho biết ông sẽ tập trung vào sáu dự án trong năm nay, 85% trong số đó cách xa thành phố.

Ông quy cho nó các thủ tục dễ dàng và nhanh chóng hơn ở những nơi khác.

Một công ty khác có trụ sở tại quận 1 cho biết sẽ bắt đầu bán 1.000 căn tại tỉnh Bình Dương gần huyện Thủ Đức.

Nó cho biết bây giờ mất nhiều thời gian hơn so với trước đây để hoàn thành các thủ tục tại TP HCM.

Đầu tư vào những nơi xa xôi, bán những sản phẩm rẻ hơn là một phương pháp ổn định.

Công ty Thắng Lợi cho biết năm nay họ có kế hoạch bán nhà và đất ở tỉnh Long An, thêm đầu tư ra ngoài thành phố sẽ là chiến lược chính của họ trong một hoặc hai năm tới.

Kim Phantom Real ở huyện Bình Thành, nơi có kinh nghiệm bán đất và nhà ở tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, cho biết công ty sẽ tiếp tục mở rộng tại hai tỉnh trong năm nay.

Dự án căn hộ đầu tiên của nó sẽ được phát triển tại Bình Dương, không phải thành phố HCM.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đang bán Waterpoint tại tỉnh Long An và địa phương này là trọng tâm chính trong năm 2018-20.

Ngay cả nhà phát triển khổng lồ Novaland Group, công ty chỉ phát triển các dự án bất động sản ở nội thành HCM, đã bắt đầu tìm kiếm nơi khác.

Năm ngoái, công ty đã tiết lộ kế hoạch đầu tư xa TP HCM, tập trung phát triển các dự án bất động sản du lịch tại các tỉnh Phan Thiết, Bình Thuận, Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Báo cáo phương tiện truyền thông cho thấy nhiều nhà phát triển lớn khác cũng đang chuyển từ Himlam Land sang Đồng Nai và Bắc Ninh, Phú Long đến Vũng Tàu, Nha Trang và Phú Quốc, và Hùng Thịnh Corp đến Khánh Hòa, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Huỳnh Phước Nghĩa của Đại học Kinh tế TP HCM cho biết xu hướng di chuyển ra khỏi TP HCM sẽ tăng tốc trong năm nay và trở nên phổ biến.

Khu vực bất động sản của thành phố sẽ chứng kiến ​​những thay đổi lớn trong năm nay khi chính quyền thành phố giới hạn phê duyệt cho các dự án mới và đảm bảo nghiêm ngặt tính hợp pháp của những dự án cũ, ông nói.

Ngoài ra, thành phố đã quyết định không cấp phép cho bất kỳ sự phát triển mới nào ở quận 1 và 3 cho đến năm 2020 và chỉ cấp phép trong các khu vực được phục vụ tốt bởi giao thông ở các quận khác.

Việc các nhà phát triển rời khỏi thành phố cũng là để tránh rủi ro đầu tư vào các dự án có thể kết thúc với một số lacuna hợp pháp, Nghĩa nói.

Họ cũng muốn mở rộng thị trường thích hợp, ông nói.

Các công ty môi giới, những người phải đối mặt với những thách thức vào năm ngoái do thiếu nguồn cung, cũng được thiết lập để hưởng lợi và đang theo dõi các nhà phát triển trong cuộc di cư của họ bên ngoài TP HCM.

Ngô Quang Phúc thuộc Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết năm 2019 sẽ lại là một năm khó khăn, nhưng động thái của các nhà phát triển sẽ giảm bớt phần nào tình hình. Cho thuê văn phòng quận 1
Xem thêm thông tin Dự án Imperia smart city - Website:  https://imperias-smartcity.vn
 
Bán biệt thự dương nội - Website: https://aeland.com.vn/biet-thu-duong-noi-nam-cuong/
sale@vnreal.vn
0979771188