Các chuyên gia lạc quan về triển vọng sở hữu công nghiệp

21-03-2020 09:10:53

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 2572 Lượt xem
Các chuyên gia lạc quan về triển vọng phát triển sở hữu công nghiệp tại Việt Nam, do hội nhập nhanh chóng của đất nước và cải thiện môi trường đầu tư.
bat dong san cong nghiep
Hình ảnh minh họa

Chuyên gia kinh tế Lê Xuân Nghĩa cho rằng, Việt Nam là một phần của một số thỏa thuận thương mại tự do, cùng với các chính sách mở của Chính phủ, khiến Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Mặc dù dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giảm vào tháng 2 khi tiểu thuyết coronavirus (COVID-19) bắt đầu trở nên nghiêm trọng, tiềm năng phát triển đất công nghiệp là rất lớn trong dài hạn, Nghĩa nói.

Thống kê của Cơ quan Đầu tư nước ngoài cho thấy, Việt Nam đã thu hút được 5,3 tỷ USD vốn đăng ký trong tháng 1, tăng 180% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng chỉ có 1,1 tỷ USD trong tháng 2.

Nghĩa nói rằng tác động của đại dịch COVID-19 đối với phân khúc bất động sản sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn vì Chính phủ đang thực hiện các biện pháp táo bạo để kiểm soát đại dịch.

Nghĩa nói rằng đó là thời gian để các nhà đầu tư và doanh nghiệp chuẩn bị tạo ra những bước đột phá khi đại dịch COVID-19 kết thúc.

Ông dự đoán rằng Việt Nam sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ trong sản xuất và tiêu dùng sau đại dịch.

John Campbell, người đứng đầu Dịch vụ Công nghiệp tại Savills Vietnam, trong một cuộc phỏng vấn với báo Kinh Te & Đỗ Thi, cho rằng các hiệp định thương mại tự do (FTA) đang khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI, đặc biệt là FTA Liên minh Châu Âu - Việt Nam (EVFTA) .

Ông nói rằng nhiều nhà đầu tư đã tin tưởng EVFTA sẽ đẩy nhanh đầu tư vào sản xuất tại Việt Nam, điều này cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của phân khúc bất động sản công nghiệp.

Ông dự đoán sự gia tăng nhu cầu về sở hữu công nghiệp từ các nhà sản xuất châu Âu trong hai năm tới, thêm rằng sự thâm nhập của các nhà sản xuất châu Âu vào Việt Nam sẽ làm tăng sự cạnh tranh về chất lượng và giá cả của sở hữu công nghiệp.

Hiện tại, đại dịch COVID-19 đang gây lo ngại về tình trạng thiếu lao động và gián đoạn chuỗi cung ứng, và những tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu sẽ rất đáng kể, ông nói.

Tuy nhiên, Campbell vẫn tích cực về sự phát triển của phân khúc sở hữu công nghiệp trong hai năm tới.

Chúng tôi cần một chút thời gian để thị trường bất động sản công nghiệp quay trở lại sau đại dịch COVID-19, ông Nguyễn Nguyễn Hồng từ JLL Vietnam cho biết.

Mirae Asset Securities Vietnam trong một báo cáo gần đây dự báo rằng thị trường bất động sản công nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vào năm 2020, nhưng có tiềm năng phát triển đáng kể.

Khó khăn sẽ đến từ khu vực FDI được dự báo sẽ xuất khẩu giảm do tác động của suy thoái toàn cầu.

Tuy nhiên, phân khúc này sẽ tăng nguồn cung, một phần do chuyển đổi đất được thuê bởi các công ty cao su, ước tính hơn 7.000 ha, thành đất công nghiệp, công ty chỉ ra.

Công ty đã trích dẫn số liệu thống kê rằng có 326 khu công nghiệp trên cả nước với tổng diện tích hơn 95.500 ha, hơn 65.500 ha là đất công nghiệp. Ngoài ra, hơn 13.000 ha khu công nghiệp ở khu vực phía bắc và 18.000 ha ở khu vực phía Nam sẽ sớm được đưa vào hoạt động.
sale@vnreal.vn
0979771188