Tại sao ngày càng nhiều nhà, mặt bằng cho thuê trả lại?

05-01-2020 16:48:02

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
5/5 - 1 Bình chọn - 949 Lượt xem
Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại nhà và mặt bằng cho thuê đang trả lại hàng loạt, và ngày càng nhiều, nguyên nhân tại sao? hãy xem qua bài phân tích này.
Tổng kết nhìn nhận thị trường cuối năm 2019 đầu năm 2020 theo nghi nhận của VNREAL JSC thì hiện nay tại các quận trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh hiện tại ngày càng nhiều nhà, mặt bằng… trả lại và chủ nhà treo bảng cho thuê. Nguyên nhân tại sao? hãy cùng phân tích qua bài viết này của chuyên gia cho thuê bất động sản Nguyễn Quốc Độ

 
  1. Giá cho thuê nhà, cho thuê mặt bằng tăng cao.

Hiện tại giá cho thuê nhà của tại các quận huyện của thành phố Hồ Chí Minh đã tăng rất cao “Có thể nói là quá cao” nguyên nhân do giá mua bán bất động sản tăng cao “giá đầu vào tăng cao” do vậy giá cho thuê nhà sẽ tăng theo. Một nguyên nhân mặc định nữa là chỉ số lạm phát và chỉ số tiêu dung “CPI” mỗi năm tăng từ 4-5% làm cho đồng tiền Việt Nam Đồng cũng mất giá theo, điều này cũng là nguyên nhân chính làm cho giá nhà cho thuê tăng lên theo. Việc tăng giá nhà tác động lên chi phí của
 khách thuê nhà, dẫn đến nếu chi phí tăng cao thì lợi nhuận giảm, hoặc thậm chí lỗ dẫn đến việc trả nhà là tất yếu, mà trà đã trả nhà thì chủ nhà sẽ treo bảng cho thuê lại.
 
gia nha tang cao
Giá nhà đất tăng cao
 
  1. Cách mạnh 4.0 phát triển mạnh

Cách mạnh 4.0 đang bùng nổ toàn cầu, internet phát triển mạnh mẽ kéo theo hành vì của người dùng thay đổi. Khách khàng có thể mua bán hàng online mà không cần phải có mặt bằng để kinh doanh, cũng như không cần phải tới tận nơi cửa hàng, siêu thị… để mua hàng nữa. Rất tiện lợi và tiết kiệm, vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí… Đơn vị kinh doanh thì tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng được doanh số nhờ giảm chi phí, điều này làm cho nhu cầu thuê nhà, mặt bằng kinh doanh giảm mạnh, đẫn đến dư thừa nhà, mặt bằng cho thuê.
 
cach mang 4.0
Cách mạng 4.0 phát triển mạnh
 
  1. Hệ thống hạ tầng, giao thông quá tải.

Đây cũng là một vấn đề rất ảnh hưởng đến việc kinh doanh truyền thống “thuê nhà, mặt bằng để buôn bán, kinh doanh”. Mặt bằng thuê để kinh doanh đầu tư rất đẹp, chi phí thuê thì cao, nhưng đường thì lúc nào cũng kẹt, do lượng phương tiện tham gia quá đông. Hạ tầng đường sá quá nhỏ không đáp ứng được lưu lượng giao thông dẫn đến khách hàng không thể dừng đỗ xe để mua bán, trao đổi, kinh doanh doanh chắc chắn sẽ gặp phải khó khăn, đặc biệt là các tuyến đường 1 chiều.
 
 
ha tang giao thong
Tình trạng kẹt xe
 
  1. Sự bão hòa của các chuỗi F&B

 
Hệ thống kinh doanh nhượng quyền đang có dấu hiệu bão hòa, nguyên nhân là do số lượng của hàng F&B gia tăng, trong khi volum của thị trường cố định, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này. Nhiều cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa, trả mặt bằng. Cụ thể: Nhiều chuỗi café, nhà hàng, “Phở Hùng” siêu thị… phải bỏ của chạy người để để cắt lỗ. Vấn đề này cũng do nhiều nguyên nhân tác động đến, ví dụ như: Chính sách phát triển và bảo vệ quyền lợi của các chuỗi, hay giá nguyên liệu đầu vào tăng, hay giá nhân công tăng… Chưa kể việc cạnh tranh không lành mạnh, copy mô hình kinh doanh rồi đấu đá cạnh tranh nhau dẫn đến nhiều đơn vị phải đóng cửa. Đây cũng chính là 1 trong những nguyên nhân tác động đến thị trường cho thuê nhà, mặt bằng ảnh hưởng xấu, dẫn đến cung vượt cầu.
 
 
nguon cung moi
Hệ thống chuỗi F$B
 
  1. Nguồn cung nhà, mặt bằng cho thuê mới.

Đây cũng là 1 nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến thị trường cho thuê nhà, mặt bằng. Tâm lý của người đi thuê là muốn thuê được nhà mới, đẹp, vị trí đẹp để đỡ phải bỏ thêm nhiều chi phí cho sửa chữa… Và nhu cầu mở rộng của các cửa hàng là luôn có do vậy họ sẵn sang thay đổi địa điểm kinh doanh qua chỗ mới. Giá nhà cho thuê tăng cao nên nhiều chủ nhà bỏ tiền đầu tư thêm để xậy dựng những tòa nhà mới lớn hơn, đẹp hơn, để khai thác cho thuê được giá hơn, đây chính là 1 trong những nguyên nhân làm gia tăng nguồn cung nhà, mặt bằng cho thuê trên thị trường.
Shophuose khu đô thị Sala
 
Trên là 5 nguyên nhân chính dẫn đến thị trường cho thuê nhà, mặt bằng đang có nhiều nguồn cung ra thị trường, ít người thuê hơn, bằng chứng có thể thấy rõ trân các tuyến đường tại các quận trung tâm TP.HCM ngày có quá nhiều nhà, mặt bằng gián bảng cho thuê. Để biết rõ tình hình về thị trường cho thuê tòa nhà, mặt bằng, văn phòng cho thuê…
Quý khách có thể liên hệ trực tiếp: VNREAL JSC
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline: 0979771188 – Email: info@vanphongchothue.vn Website: https://vanphongchothue.vn/
sale@vnreal.vn
0979771188