Những lợi ích từ hoạt động chèo thuyền Kayak tại Aqua City

28-08-2020 09:43:01

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 2627 Lượt xem
Bến thuyền Kayak là một trong những tiện ích nội khu nổi bật tại Đô thị sinh thái Aqua City nhằm phục vụ cho nhu cầu sống khỏe, sống năng động của người dân sinh sống tại đây. Cùng tìm hiểu về bộ môn chèo thuyền kayaking mới lạ trong bài viết sau bạn nhé.

Thuyền Kayak là gì? Lợi ích của hoạt động Kayaking

Kayak là tên của một loại thuyền nhỏ, có thân hình thoi dài, di chuyển bằng mái chèo dành cho 1 hoặc 2 người ngôi. Thuyền có xuất xứ từ vùng đất giá lạnh của người Eskimo thuộc khu vực Bắc Mỹ. Chúng là thuyền được những người đi săn tạo ra với mục đích giúp cho việc đi săn hải cẩu và cá voi trên mặt nước giá lạnh được thuận tiện hơn.

Ban đầu, thuyền Kayak được làm bằng gỗ và bọc lớp da động vật bên ngoài để hạn chế thấm nước. Tuy nhiên sau khi trở nên phổ biến hơn do tiếp cận với các nền văn hóa khác trên thế giới, thuyền Kayak dần chuyển sang chất liệu nhựa và được đưa vào sản xuất đại trà vào những năm 80 của thế kỷ XX. Có khối lượng nhẹ hơn gỗ, thuyền kayak bằng nhựa phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của người dùng như câu cá, lướt sóng, giải trí, thi đấu…

Ảnh: Thuyền Kayak

Từ sự phổ biến của thuyền kayak, người ta bắt đầu tiến hành những cuộc đua thuyền kayak trên sông để phục vụ và bộ môn thể thao dưới nước kayaking ra đời từ đó. Đây là một trong những hoạt động thể thao đốt cháy năng lượng vô cùng hiệu quả với 400 calo cho mỗi giờ chèo thuyền.

Bên cạnh đó, kayaking còn mang đến cho người chơi nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, chẳng hạn như góp phần thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nuôi dưỡng và tế bào các tế bào của cơ thể, hỗ trợ quá trình hoạt động của các bộ phận chức năng… Không những vậy, hoạt động chèo thuyền còn là cách hữu hiệu để người chơi rèn luyện tính kiên trì cũng như sự tập trung cho chính bản thân.

Theo nhiều nghiên cứu, trong quá trình tham gia chèo thuyền, người chơi sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, hữu tình của sông nước, từ đó giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi. Chèo thuyền kayak được cho là biện pháp hữu hiệu để cải thiện trạng thái tinh thần, giải tỏa những áp lực trong tâm trí.

Ảnh: Lợi ích từ hoạt động chèo thuyền Kayak

Aqua City – Khu đô thị duy nhất tích hợp bến thuyền Kayak

Do sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời, bộ môn thể thao dưới nước kayaking đã được Nhà phát triển là Tập đoàn địa ốc Novaland đưa vào hệ thống nội khu của Đô thị sinh thái Aqua City. Được biết đến với mô hình biệt thự sinh thái ven sông được bao bọc bởi 3 con sông lớn là sông Đồng Nai, song Trong và sông Buông, việc bố trí bến thuyền kayak bên sông là điều vô cùng đơn giản.

Với diện tích 385 ha mặt nước toàn khu, Aqua City có tổng cộng 3 bến thuyền kayak nên cư dân tại các phân khu có thể dễ dàng trải nghiệm bộ môn thể thao độc đáo này. Việc vừa tận hưởng không khí ráng chiều mát mẻ, yên bình vừa rèn luyện được sức khỏe không còn là điều ngoài tầm với của dân cư Aqua City.

Ảnh: Bến thuyền Kayak

Ngoài bến thuyền Kayak, Aqua City Novaland có gì?

Nhà phát triển dự án Aqua City Biên Hòa đã dành đến 70% diện tích cả khu vào việc bố trí hệ thống cây xanh, đường nội bộ và tiện ích công cộng nhằm phục vụ cho nhu cầu sống xanh, sống khỏe của cư dân Aqua City.

- Trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex rộng 2,2ha: là trung tâm thể thao đa năng bao gồm những môn thể thao trong nhà và ngoài trời như bóng đá, bóng rổ, quần vợt, bơi lội… Nổi bật nhất là hệ thống sân bóng đá 5 người và sân bóng đá 7 người được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu rộng 1,47ha.

- Khu mua sắm Aqua Central Mall: là nơi tập hợp hệ thống nhà hàng, cửa hiệu thời trang, khu vui chơi, giải trí… cho gia đình. Aqua Central Mall mang một thiết kế độc đáo khi dựa trên hình ảnh cá koi, cư dân Aqua City sẽ được thỏa sức mua sắm tại đây với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ảnh: Aqua Central Mall

- Bến du thuyền Aqua Marina: nếu như bến thuyền Kayak phục vụ nhu cầu sống khỏe, sống năng động của cư dân thì Aqua Marina sẽ là địa điểm đáp ứng nhu cầu sống đẳng cấp. Mang một phong cách thiết kế của vùng đất Venice lãng mạn, Bến du thuyền Aqua Marina là nơi tổ chức những bữa tiệc rượu bên sông lãng mạn, đầy xa hoa và tinh tế.

- Trung tâm giải trí đa năng Aqua Arena: bao gồm hạng mục nhà thi đấu và sân khấu biểu diễn có sức chứa lên đến 11.000 khán giá. Công trình tọa lạc trên khu đất có diện tích 4,6ha sẽ là nơi tổ chức các buổi trình diễn, sự kiện âm nhạc, triển lãm…

Ngoài ra, Aqua City còn sở hữu hệ thống công viên cây xanh đa dạng các chủ đề phân bố rộng khắp phân khu, đường chạy bộ dọc bờ sông, clubhouse, phòng tập gym, bãi yoga hướng sông…

Ảnh: Tiện ích Club house

Thật không ngoa nếu đánh giá Aqua City là Khu đô thị sinh thái đáng sống nhất hiện nay. Dự án được quy hoạch bài bản, đa dạng các dòng sản phẩm sẽ là kênh đầu tư sinh lời tốt cho các nhà đầu tư. Đô thị sinh thái Aqua City Novaland hiện đang được mở bán nhiều phân khu với nhiều chương trình ưu đãi đến từ Novaland Group. Liên hệ ngay với chúng tôi để cập nhật mức giá từng phân khu và thông tin khuyến mãi của Aqua City.

Thông tin liên hệ:

Dự án Aqua City Novaland Biên Hoà

► Địa chỉ: HL2, Xã Long Hưng, Long Thành, Đồng Nai

► Điện thoại: 0974205227

► Email: aquacitynovaland68@gmail.com

► Website: https://aquacity.land/
sale@vnreal.vn
0979771188