Nên xây văn phòng cho thuê hay căn hộ cho thuê?

05-11-2017 10:14:22

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
5/5 - 1 Bình chọn - 2429 Lượt xem
Nên xây văn phòng cho thuê hay căn hộ cho thuê? Mời các bạn hãy đọc hết những thông tin hữu ích này để có quyết định đúng đắn hơn trong đầu tư nhé. Hãy đóng góp thêm ý kiến để chủ để này có thêm thông tin hữu ích cho cộng đồng.
Nên xây văn phòng cho thuê hay căn hộ cho thuê?
Đây là một câu hỏi rất nhiều nhà đầu tư đang quan tâm và phân vân không biết nên chọn hình thức đầu tư nào để đem lại thu nhập tốt hơn và ổn định hơn.
Xin chia sẻ một số nhận định cá nhân để nhà đầu tư có một lựa chọn sáng suốt nhất.

Nếu bạn có đất tọa lạc ở các quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, như: Quận 1,3 thì hiện nay có một số thông tin sau có thể bạn chưa biết.
Hiện nay nguồn cung văn phòng cho thuê tại khu vực trung tâm TPHCM đang thiếu, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng cho thuê tại quân 1 hạng abc. Giá văn phòng cho thuê tại các quận này hiện nay đang rất tốt.
Giá văn phòng cho thuê giao động từ 15 usd/m/tháng "Chuẩn văn phòng hạng C" 20-30 USD/m/tháng "Chuẩn văn phòng hạng B"- 45 USD/m2/tháng "Chuẩn văn phòng hạng A". Tỷ lệ lấp đầy tại các tòa nhà văn phòng
thật đáng kinh ngạc bình quân hơn 90% diện tích văn phòng được cho thuê, đặc biệt tại các tuyến đường huyết mạch ở trung tâm như: Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi... Nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê tỷ lệ
lấp đầy là 100% diện tích cho thuê, với giá thuê rất cao. Chắc hẳn mọi người sẽ thắc mắc là nguyên nhân do đâu? tôi đã chia sẻ với các bạn trong bài viết này: Xem tại đây

Còn về tình hình thị trường căn hộ thì các bạn cũng thấy khá rõ viễn cảnh của thị trường chưa? Nguồn cung thị trường căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm và các quận vùng ven hiện nay đang trong tình trạng
cung vợt cầu quá xa. Nhiều siêu dự án cung cấp hàng chục ngàn căn hộ vào thị trường có thể kể đến: Vinhomes, Sala, Novaland, Masteri, sơn kim land, capital land... Và hàng trăm chủ đầu tư nhỏ lẻ hơn đang khai thác
căn hộ dịch vụ trong trung tâm, và hàng ngàn khách sạn từ 1-5 sao đang trống hàng ngàn phòng. Đấy bạn có thể hình dung viễn cảnh nguồn cung căn hộ cho thuê chứ?

Chưa kể các vấn đề quan trọng khác như: Chi phí quản lý vận hàng các loại hình này như thế nào? rõ ràng nếu bạn xây văn phòng để cho thuê thì công tác quản lý đơn giản hơn rất nhiều vì đối tượng thuê là doanh nghiệp.
còn khách thuê căn hộ ngoài vấn đề quản lý vận hành ra bạn phải quản lý cả về cứ trú... Nhiều vấn nạn kéo theo mà bạn sẽ phải đối mặt và không thể quản lý...

Tóm lại theo cá nhân của tôi thì nếu bạn có ý định xây dựng văn phòng hoặc căn hộ ở các quận trung tâm thì bạn nên xây dựng tòa nhà văn phòng để cho thuê là tốt nhất, ổn định nhất và thu nhập tốt nhất.
Còn nếu bạn có đất tại các quận vùng ven thì bạn nên khảo sát một cách kỹ lưỡng trước khi đầu tư khai thác. Có nhiều quận vùng ven văn phòng cho thuê vẫn đang thiếu, và căn hộ thì cho thuê giá không được tốt.
Trên là một vài nhận định của cá nhân tôi, các bạn đọc có thể góp thêm ý kiến để các nhà đầu tư có một quyết định sáng suốt hơn: Nên xây văn phòng cho thuê hay xây căn hộ cho thuê?
sale@vnreal.vn
0979771188