Chuyên gia: bất động sản công nghiệp phát triển tốt trong năm 2020

03-05-2020 16:40:32

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 736 Lượt xem
Các nhà đầu tư nước ngoài đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong năm nay, tạo cơ hội phát triển sở hữu công nghiệp bất chấp đại dịch COVID-19, theo các chuyên gia.
Nhu cầu sở hữu công nghiệp tăng trong Q1 (Ảnh: VNA)

Trang web dautubds.baodautu.vn dẫn lời Trang Bùi, Giám đốc cho thuê thương mại quốc gia tại JLL Việt Nam, cho biết Việt Nam vẫn là một điểm đến đầy hứa hẹn, đặc biệt là bây giờ nhiều doanh nghiệp đã chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Với cơ sở hạ tầng phát triển, thị trường bất động sản công nghiệp ở phía bắc đã trở nên hấp dẫn đối với các nhà sản xuất lớn muốn đa dạng hóa dây chuyền sản xuất bên cạnh các cơ sở hiện có của họ ở Trung Quốc.

Alberto Vettoretti từ Dezan Shira & Associates cho biết COVID-19 và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ đẩy nhanh việc di chuyển và mở rộng từ Trung Quốc sang Việt Nam nhờ chuỗi cung ứng được cải thiện đáng kể.

John Campbell từ Savills Vietnam bày tỏ niềm tin rằng đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục phát triển nhờ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Theo JLL Việt Nam, mặc dù các thủ tục giao dịch bị đình trệ, COVID-19 đã có ít tác động đến thị trường bất động sản công nghiệp ở phía bắc và phân khúc này đã chứng kiến ​​nhu cầu gia tăng trong quý 1 năm 2020.

Tỉnh Bắc Ninh và thành phố cảng Hải Phòng, với nguồn cung lớn, vẫn là động lực của thị trường ở phía bắc.

Mặc dù COVID-19, các nhà đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghiệp đã tăng giá với hy vọng đầu tư dài hạn.

Giá trung bình trong quý đầu tiên của năm nay đạt 99 USD mỗi mét vuông cho mỗi thời hạn thuê, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá của các khu công nghiệp với các bức tường xung quanh - một lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp vừa và nhỏ - ở mức 4-5 USD mỗi mét vuông mỗi tháng, và tỷ lệ chiếm dụng đạt 100%.

Trong khi đó, thị trường bất động sản công nghiệp ở miền Nam đã giảm nhẹ.

Theo Lê Anh Hiếu, Giám đốc Marketing của Công ty Cổ phần Long Hậu, do hạn chế đi lại toàn cầu trong bối cảnh COVID-19, số lượng nhà đầu tư đến thăm và khám phá các khu công nghiệp đã giảm, và nhiều nhà đầu tư ngần ngại đưa ra quyết định trong giai đoạn nhạy cảm này.

Theo Cục Quản lý các khu kinh tế thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 3 năm nay, Việt Nam có 335 khu công nghiệp với tổng diện tích là 97.800 ha. Trong đó, 66.100 ha bao gồm cơ sở hạ tầng. Có tới 260 khu công nghiệp đã được đưa vào hoạt động, chiếm 75,5%. Phần còn lại, ngồi trên 29.200 ha, đang được xây dựng.


Sưu tầm: https://vanphongquan1.com
sale@vnreal.vn
0979771188