Cách đo diện tích văn phòng cho thuê, và cách tính diễn tích

14-07-2014 11:57:09

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
5/5 - 1 Bình chọn - 4532 Lượt xem
Cách đo diện tích văn phòng cho thuê, và cách tính diễn tích văn phòng cho thuê. Trước khi quyết định thuê văn phòng các bạn nên chú ý cách tính diễn tích thuê văn phòng của chủ đầu tư là như thế nào? Nếu không bạn sẽ là người rất thiệt thòi, Phải trả th
Cách đo diện tích văn phòng cho thuê, và cách tính diễn tích văn phòng cho thuê.
Trước khi quyết định thuê văn phòng các bạn nên chú ý cách tính diễn tích thuê văn phòng của chủ đầu tư là như thế nào? Nếu không bạn sẽ là người rất thiệt thòi, Phải trả thêm phần diễn tích văn phòng không được sử dụng riêng mà vần phải trả tiền chi phí thêm.
Khá nhiều khách hàng trước khi tìm văn phòng cho thuê chưa chú ý về cách tính này.
VNREAL xin chia sẻ thông tin về 2 cách tính diện tích cho thuê văn phòng như sau:

- Cách tính diện tích thuê theo tiêu chí NET: Diện tích NET Là phần diện tích thực mà khách thuê sử dụng cho nhân viên làm việc. bao gồm phần diện tích được ngăn riêng của tòa nhà dành cho khách thuê, bao gồm các cột (nếu có). Cách tính này được áp dụng đối với hầu hết tòa nhà văn phòng hạng B,C.

- Cách tính diện tích cho thuê theo tiêu chí GROSS: Ngoài phần diện tích thực mà khách thuê sử dụng như trên. Đối với cách tính này, tòa nhà sẽ tính thêm các diện tích sử dụng chung như: hành lang, lối đi, vệ sinh công cộng, sảnh… " Cách tính này rất thiệt thòi cho khách hàng"

Một số tòa nhà văn phòng hạng A có áp dụng cách tính này, ví dụ như tòa nhà cao ốc văn phòng Vincom Center....

Ví dụ: Bạn cần thuê văn phòng quận 1 hạng A diện tích 100m2 với ngân sách 30 USD/m2.

Nếu tính theo diện tích NET thì tổng chi phí là 3000 USD/tháng.

Nếu tính theo diện tích Gross thì tổng chi phí là 100m2 x 30 USD x 1.2  = 3600 USD/tháng. Như vậy giá thực lúc này là: 3600/100m2 = 36 USD. Tăng 6 USD so với ngân sách ban đầu.

Và với cách tính này, chi phí thuê ban đầu sẽ tăng thêm (dao động từ 20 – 30%) tổng chi phí thuê, khoản chi phí này là không nhỏ nếu ngân sách đơn vị thuê đã được hoạch định chính xác.

Cao Ốc Văn Phòng Vincom Center
sale@vnreal.vn
0979771188