Ban giám đốc tiếng anh là gì? Các từ tiếng Anh về chức danh trong công ty

22-04-2020 09:42:23

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
5/5 - 1 Bình chọn - 1038 Lượt xem
Ban giám đốc tiếng Anh là gì? Chắc hẳn với những người làm trong môi trường nước ngoài thì nên tìm hiểu rõ về khái niệm này chi tiết.
Bạn đang gặp vướng mắc cho câu hỏi: Ban giám đốc tiếng anh là gì? Các từ tiếng Anh về chức danh trong công ty? Đừng quá lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vướng mắc đó chi tiết.

1. Ban giám đốc tiếng anh là gì?

 
Ban giám đốc là bộ phận lãnh đạo của một công ty

Câu hỏi: Ban giám đốc tiếng anh là gì? Là câu hỏi khá nhiều người thắc mắc trong thời gian gần đây. Chúng ta biết rằng, Ban giám đốc là một chức vụ đóng vai trò khá là quan trọng trong một tổ chức, một doanh nghiệp.
Chính vì thế, khi chúng ta đi làm mà không biết đọc hoặc đọc sai tên tiếng anh của vị trí này, thì quả nhiên là một điều thật thiếu sót. Trong nhiều trường hợp vô tình gặp phải tình huống đó thì người lãnh đạo sẽ đánh giá bạn không được cao.
Để phòng ngừa trường hợp trên xảy ra thì bạn nên trang bị một số từ tiếng Anh về Ban giám đốc mà chúng tôi tra cứu được như: Board of directors, management hay directorate.
Với các từ tiếng anh về Ban giám đốc được chúng tôi cũng cấp phía trên, mong rằng các bạn sẽ luyện tập cách phát âm sao cho đúng, chuẩn và rồi ghi nhớ từng mặt chữ chính xác.
Để tình huống “quên” không xảy ra thì các bạn nên thực hành và sử dụng chúng một cách thường xuyên.

2. Các chức danh khác trong công ty bằng tiếng Anh

Nắm rõ các chức danh, bộ phận khác trong một công ty bằng tiếng Anh

Bên cạnh các từ tiếng Anh về vị trí Ban giám đốc thì bạn cũng nên trang bị thêm một số chức danh khác trong công ty bằng tiếng Anh. Với mục đích phục vụ cho những trường hợp cần thiết khi cần sử dụng đến.
Sau đây là một chức danh cơ bản bằng tiếng Anh của từng bộ phận trong công ty, doanh nghiệp mà chúng tôi tra cứu được. Hy vọng nó sẽ giúp ích được một phần nào đó trong công việc của bạn tốt hơn. Một số từ tiếng Anh liên quan đến chức vụ thường gặp như:
- Director: Giám đốc
- Deputy/Vice Director: phó Giám đốc
- Chief Executive Officer (CEO): giám đốc điều hành
- Chief Information Officer (CIO): giám đốc thông tin
- Chief Operating Officer (COO): trưởng phòng hoạt động
- Chief Financial Officer (CFO): giám đốc tài chính
- Board of Directors: hội đồng quản trị
- Share holder: cổ đông
- Executive: thành viên ban quản trị
- Founder: người sáng lập
- President (Chairman): Chủ tịch
- Vice president (VP): phó chủ tịch
- Manager: Quản lý
Tương tự như phía trên, nếu bạn muốn những từ này hằn sâu vào trong trí nhớ của mình thì hãy ghi nhớ cách phát âm, ghi nhớ mặt chữ và ghi nhớ ý nghĩa của các từ đó.
Sau đó, chúng ta hãy thực hành các từ này một cách thường xuyên với người thân trong gia đình hay bạn bè thân yêu của các bạn.
Chỉ với một thời gian ngắn thôi là các bạn có thể nạp thêm cho trí não mình một khối lượng từ vựng về lĩnh vực này khá ổn đấy. Chúc các bạn sớm thành công!

3. Nhiệm vụ và chức năng của Ban giám đốc

Ban giám đốc phải là người đi đâu trong công cuộc phát triển của công ty

Ban giám đốc sẽ có chức năng và nhiệm vụ trong việc điều hành mọi công việc hàng ngày diễn ra trong công ty. Họ sẽ có nghĩa vụ chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị, đồng thời họ sẽ chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và pháp luật về những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ được giao cho.
Các chức danh trong Ban giám đốc đều được Hội đồng quản trị bổ nhiệm hoặc thuê với nhiệm kỳ rơi vào khoảng 5 năm. Trong nhiều trường hợp sẽ được gia hạn với số lượng nhiệm kỳ không có hạn mức. Trong trường hợp Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ thì Chủ tịch Hội đồng quản trị có thể kiêm nhiệm luôn vị trí nằm trong Ban giám đốc.
Tiếp theo, Ban giám đốc sẽ có chức năng quyết định những vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh hàng ngày của công ty mà không cần có sự quyết định của Hội đồng quản trị.
Bên cạnh đó, họ sẽ có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản trị đề ra. Đồng thời, có nhiệm vụ tổ chức thực hiện những kế hoạch kinh doanh và những phương án đầu tư của công ty. Ngoài ra, Ban giám đốc sẽ có những kiến nghị kịp thời về phương án cơ cấu tổ chức và đề xuất những quy chế quản lý nội bộ của công ty.
Chưa dừng lại ở đó, họ còn có chức năng bổ nhiệm, miễn nhiệm và bãi nhiệm những chức danh quản lý trong công ty. Tuy nhiên, những chức danh thuộc Hội đồng quản trị, bộ phận Ban giám đốc không được phép làm điều đó.
Chức năng và nghĩa vụ tiếp theo mà Ban giám đốc cần đảm nhận là tuyển dụng nguồn lao động cống hiến cho tổ chức, doanh nghiệp của mình. Đồng thời, họ sẽ có những kiến nghị các phương án trả cổ tức hoặc xử lý những tình huống lỗ lãi trong hoạt động kinh doanh.
Với những thông tin mà chúng tôi trình bày phía trên, hẳn rằng những vướng mắc về câu hỏi: Ban giám đốc tiếng anh là gì? Các chức danh khác trong công ty bằng tiếng Anh? Đã được đáp ứng một cách thỏa mãn nhất. Nếu không còn gì vướng mắc thì chúc các bạn sớm dung nạp thêm nhiều từ vựng tiếng Anh liên quan đến lĩnh vực này.
Theo nguồn: ​https://vanphongquan1.com/
sale@vnreal.vn
0979771188