Tuyệt chiêu giúp thiết kế phòng trọ gọn đẹp

02-04-2019 09:35:14

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
5/5 - 2 Bình chọn - 1214 Lượt xem
Để có một phòng trọ gọn gàng, hài hòa, chủ nhà cần biết thiết kế phòng trọ gọn đẹp sẽ thu hút nhiều khách thuê và tăng doanh thu kinh doanh.
Sau bài phân tích về những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng trọ 20m2, chúng tôi tiếp tục chia sẻ một số tuyệt chiêu giúp thiết kế phòng trọ gọn đẹp.
Với những người đi làm ăn xa nhà hay các bạn học sinh, sinh viên đi học xa gia đình, việc sống trong những phòng trọ không còn xa lạ gì. Và không ít người với tình hình kinh tế còn khiêm tốn nên đã lựa chọn cho mình một không gian trọ nhỏ, hẹp. Vậy tuyệt chiêu gì giúp thiết kế phòng trọ gọn đẹp mang đến cho mình một cuộc sống tốt nhất? hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

Không bỏ qua một khoảng trống nào hết


Một căn phòng trọ chật hẹp, không gian nhỏ khiến cho việc không có chỗ cho các đồ đạc của bạn. Chính vì vậy, việc tận dụng hết các khoảng trống chính là một trong các tuyệt chiêu giúp căn phòng gọn gàng. Bạn có thể vận dụng những khoảng trống như gầm giường, nóc tủ để cất trữ đồ đạc.
 
Không bỏ qua bất cứ một khoảng không gian nào

 

Sử dụng những đồ đạc thực sự cần thiết


Rất nhiều người mua đồ, sắm sửa chỉ vì thích mắt mà không hề nghĩ tới vấn đề nó có phù hợp với không gian căn phòng của mình, diện tích phòng có cho phép chứa được món đồ đó không. Chính những đồ đạc chúng ta chẳng mấy khi dùng tới nhưng lại không nỡ vứt bỏ là nguyên nhân gây ra sự bừa bộn và chiếm mất diện tích phòng trọ của bạn. Do đó, bạn chỉ nên mua sắm, sử dụng những vật dụng thực sự cần thiết cho cuộc sống của mình.
 

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp


Thiết kế phòng trọ gọn đẹp thì yếu tố quan trọng đó là cách sắp xếp đồ đạc sao cho ngăn nắp, gọn gàng. Với những căn phòng có diện tích không quá rộng, bạn nên tối giản các vật dụng trang trí. Đồ đạc dùng phân loại theo mục đích, nhu cầu sử dụng. Ví dụ như sách vở, bút, thước thì nên để gần nhau. Như vậy vừa thuận tiện cho quá trình sử dụng vừa trông căn phòng gọn gàng, không gian thêm đẹp mắt.
 

Tận dụng tối đa chiều cao


Không chỉ sử dụng không gian chiều rộng, bề mặt, nền nhà của phòng trọ, tận dụng tối đa chiều cao của căn phòng chính là một tuyệt chiêu giúp phòng trọ của mình thêm đẹp, gọn gàng. Bạn có thể sử dụng các giá, kệ cao trong phòng để có thể sử dụng được những không gian trên cao. Hoặc lắp, đóng các giá gỗ lên tường để sắp xếp đồ đạc cá nhân, vừa ngăn nắp lại vừa tạo thêm nét đẹp, sự độc đáo cho căn phòng.
 
Tận dụng tối đa chiều cao căn phòng
 

Ưu tiên màu sắc tươi sáng


Những bức tường bị nhuốm bẩn, cũ kỹ sẽ gây rất nhiều cho người thuê và những ai ghé thăm căn phòng trọ của bạn. Chính vì vậy, bạn có thể dùng sơn hoặc giấy dán tường sáng màu để che đi, đánh lừa thị giác của con người.
Hơn nữa, những gam màu sáng sẽ mang đến cảm giác rộng rãi cho không gian sinh hoat và làm việc của văn phòng làm việc. Không gian sẽ trở nên bừng sáng, thoải mái hơn rất nhiều so với những gam màu tối. Bạn có thể sử dụng những màu như màu trắng, màu xanh dương, xanh lục, xanh ngọc,…
Ngoài ra, để có phòng trọ thiết kế độc, đẹp, lạ, gòn gàng, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các đơn vị tư vấn, thiết kế có chuyên môn.
Trên đây, bài viết đã chia sẻ tới bạn đọc những tuyệt chiêu giúp thiết kế phòng trọ gọn đẹp. Hi vọng với những thông tin đó, bạn sẽ có thêm cho mình hiểu biết và góp phần tạo nên không gian phòng trọ tuyệt vời.
sale@vnreal.vn
0979771188