Nhà đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng nên vui hay buồn khi biết tin này

11-01-2018 11:20:09

Đang cho thuê
1  2  3  4  5
5/5 - 1 Bình chọn - 2041 Lượt xem
Nhà đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng nên vui hay buồn khi biết tin này. Mời các độc giả đọc bài phân tích này của các chuyên gia đầu ngành bất động sản tại đà nẵng, thị trường căn hộ cao cấp tại đà nẵng.
Nhà đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng nên vui hay buồn khi biết tin này

    Dạo gần đây thị trường bất động sản Đà Nẵng vốn đã sôi động nay lại càng trở nên nóng bỏng hơn do sự gia nhập của đội ngũ những đại gia quan tâm bất động sản của khu vực phía bắc. Một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư đó là căn hộ Condotel. Tuy nhiên cũng vì vậy mà các căn hộ chung cư truyền thống không nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người.

    Đà Nẵng được xem là thành phố đáng sống bởi trên dải đất miền Trung thì đây là thành phố đã và đang có sự phát triển toàn diện cả về kinh tế, văn hóa, xã hội. Bên cạnh đó là sự ưu đãi của mẹ thiên nhiên nên Đà Nẵng càng thu hút được nhiều người đến và đầu tư lâu dài ở đây. Thị trường bất động sản Đà Nẵng cùng nhờ vậy mà trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

    Chính sự đầu tư ồ ạt từ các nhà đầu tư đã khiến cho căn hộ cao cấp đà nẵng trong 9 tháng đầu năm qua đã đạt đến con số 6000 căn. Đây là một con số vượt bậc so với những năm trước đó. Từ đó có thể thấy được sức hút của Condotel trong thị trường bất động sản hiện nay đối với các nhà đầu tư.

    Nhiều người lựa chọn Codotel trước hết là vì các điều kiện sống chất lượng mà Đà Nẵng mang lại, thứ nữ là với căn hộ này khách hàng được cam kết về lợi nhuận. Do đó mà nở trở nên hấp dẫn với nhiều người.

    Trong năm mới 2018, giám đốc điều hành CBRE Việt Nam-ông Marc Townsend cho rằng sẽ tung khoảng 6000 phòng mới vào thị trường bất động sản. Việc tung ra thị trường một lượng lớn căn hộ như vậy sẽ dẫn đến việc cạnh tranh quyết liệt giữa các nhà đầu tư.

    Trong tương lai nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng vào căn hộ này mong muốn nó sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn nữa, mang lại lợi ích cho cả nhà đầu tư và khách hàng mua nhà.

    Tuy nhiên nếu không có chiến thuật thay đổi thì về lâu về dài căn hộ Condotel cũng thể giữ được phong độ và rất khó để duy trì kết quả kinh doanh trước sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường bất động sản hiện nay.

    Trong khi căn hộ Condotel đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư như vậy thì các căn hộ chung cư truyền thống đang chững lại và có nguy cơ thiếu hụt trầm trọng. Có thể điểm qua và thấy được The Sumit đã ngừng bán, F.Home gia nhập 240 căn, The Monarchy có địa chỉ website là https://monarchy.com.vn/ cũng gia nhập 141 căn hay Quang Nguyen gia nhập 53 căn,...phải nói là những con số quá khiên tốn so với 6000 căn mà Condotel đạt được.

    Chính vì sự hoạt động mạnh mẽ của căn hộ Codotel mà nhiều nhà đầu tư của các căn hộ chung cư truyền thống đã không tiến hành xây mới, mở rộng thêm căn hộ của mình dù cho số lượng căn còn trong kho không quá nhiều, trên dưới 200 căn. Vì vậy dẫn đến tình trạng nguồn cung bị hạn chế và người có nhu cầu mua nhà cũng không có nhiều sự lựa chọn cho mình.

    Tình trạng này vẫn chưa thực sự có cách giải quyết vì từ năm 2015 sự ra đời của căn hộ  Smart Nano Flat thuộc khu đô thị FPT City với những tiện ích về hiện đại và là giải pháp linh hoạt về tài chính cho những ai mong muốn mua nhà phù hợp với khả năng kinh tế của mìn đã khiến thị trường bất động sản Đà Nẵng trở lại hoạt động nóng bỏng hơn thì đến nay vẫn chưa một công trình nào có thể làm được điều đó.

    Và một trong những lý do nữa của việc thiếu hụt nguồn cung các căn hộ chung cư ở Đà Nẵng đó là các nhà đầu tư chỉ tập trung vào đầu tư các khu nghỉ dưỡng, khách sạn vì những lợi nhuận cao mà nó mang lại nên các căn hộ chung cư truyền thống để cung cấp cho dân cư không còn được quan tâm phát triển như trước. Trong tình hình đó, số lượng dân cư không ngừng phát triển, bên cạnh đó là sự di dân từ các vùng miền về thành phố để sinh sống ngày càng tăng. Nếu trong khoảng 5 năm tới tình hình bất động sản đặc biệt là các căn hộ chung cư không gia tăng số lượng, mở rộng quy mô thì việc thiếu hụt sẽ diễn ra trầm trọng và kéo theo giá của các căn hộ sẽ trở nên cao hơn rất nhiều lần với mức hiện tại.

    Vì vậy việc quay trở lại đầu tư bất động sản đặc biệt là đầu tư căn hộ chung cư truyền thống song song với các dự án nghỉ dưỡng là điều mà các nhà đầu tư nên cân nhắc và đổ vốn vào bởi nó sẽ mang đến nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư. Trong tình hình bùng nổ dân số và đặc biệt từ khi luật pháp sửa đổi về quyền mua nhà của người nước ngoài thì nhu cầu về nhà đất đặc biệt là các căn hộ chung cư sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

    Trong những năm tới thị trường bất động sản cả nước nói chung và ở Đà Nẵng nói riêng sẽ mang lại những khởi sắc tốt cho các nhà đầu tư. Vì vậy đây chính là thời điểm thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt chân mình vào chỗ đứng của thị trường bất động sản.
sale@vnreal.vn
0979771188